Các loại thực phẩm giúp phát triển chiều cao

Ngoài việc học bóng rổ và tập luyện thường xuyên thì bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng là cách để trẻ phát triển chiều cao toàn diện nữa đó các bố mẹ ạ. Chúng ta cùng điểm qua một số thực phẩm có tác dụng tốt với chiều cao của trẻ nhé.

#1. Đậu nành

Một trong những thực phẩm có chứa lượng Protein cao nhất đó là đậu nành, Protein trong đậu nành có tác dụng rất tốt với hệ mô và xương trong cơ thể người. Với mối 40-70g đậu nành mỗi ngày, chiều cao của bạn sẽ được phát triển đáng kể. Đậu nành là một trong những thực phẩm giá rẻ, chi phí thấp nhưng để giúp tăng chiều cao ở trẻ thì lại rất hiệu quả. Một trong những thực phẩm đáng chú ý nhất để tăng chiều cao.


Đậu nành rất rẻ, dễ mua, dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Chính vì vậy, nếu bạn thực sự muốn cải thiện chiều cao, thì hãy ngay lập tức bổ sung đậu nành vào khẩu phần ăn của mình đi.

#2. Những sản phẩm từ sữa

Ngoài sữa tươi thì các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ cũng có những tác dụng rất tốt với việc tăng chiều cao. Các sản phẩm này đặc biệt là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo khi có đầy đủ vitamin A, vitamin B, vitamin D và vitamin E, ngoài ra các sản phẩm từ sữa này cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người.

Trong sữa và các sản phẩm từ sữa chứa rất nhiều các nguyên tố Canxi và vitamin D. Các vitamin này có tác dụng rất tốt đối với chiều cao. Nếu không được bổ sung đầy đủ vitamin D, bạn có thể bị lùn đi so với bạn bè cùng trang lứa. Để cao lên một cách nhanh chóng và tự nhiên thì uống các sản phẩm sữa và chế biến từ sữa tại nhà là một lựa chọn rất đúng đắn. Tóm lại, nếu bạn muốn cao tự nhiên và nhanh chóng thì bạn nên ngay lập tức sử dụng các sản phẩm tự nhiên từ sữa.

#3. Bổ sung khoáng chất

Bổ sung các loại thực phẩm dồi dào về khoáng chất như I ốt, Mangan, phốt pho, magie đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể Canxi là khoáng chất thiết yếu để phát triển hệ xương và giúp cho xương chắc khỏe. Nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ, đồ uống có gas, nước ngọt, đường và các thực phẩm nhiều chất béo vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn. Hút thuốc và sử dụng các chất kích thích bất hợp pháp cũng khiến ức chế khả năng hấp thụ vi chất dinh dưỡng và tăng trưởng chiều cao trong cơ thể. Thực tế, chỉ cần tránh xa các chất kích thích là cơ thể sẽ có sự tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên và hài hòa.

#4. Protein

Protein là một trong những nguyên tố quan trọng bậc nhất cấu thành nên cơ thể con người, do đó nó có thể giúp tăng chiều cao bằng cách xây dựng, thúc đẩy sự phát triển của các mô. Các axit amin rất cần thiết cho nội tạng, da, rang, mô cơ, xương chắc khỏe cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết và tiêu hóa. Sự thiếu hụt Protein sẽ khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề rắc rối như cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tâm sinh lý không ổn định, sự phát triển không bình thường ở cơ thể người.
Vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm có protein nguyên chất có nguồn gốc tự nhiên.

#5. Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, Canxi chiếm 99% trong cấu trúc của xương và răng, vậy nên thiếu hụt canxi sẽ dẫn tới tăng trưởng chậm về chiều cao của trẻ. Hải sản là một thực phẩm tuyệt vời bổ sung vi chất này. Hải sản chứa hàm lượng lớn canxi, là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất.

Đặc biệt, đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá… để giúp tăng cường xương và chiều cao.

#6. Sữa chua

Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai, bơ, hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua. Cơ thể không thể tự tổng hợp được Canxi. Vitamin D trong sữa chua sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi để giúp bạn tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

#7. Rau bina

Rau bina là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở Nam Á. Đây là một loại rau xanh có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể.. Rau bina rất giàu vitamin, sắt, chất xơ, canxi, và tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả. Sử dụng rau Binna sẽ giúp bạn tăng khả năng phát triển chiều cao của cơ thể.

#8. Cà rốt

Đây là loại rau có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt là vitamin A. Ăn cà rốt thường xuyên không chỉ tốt cho mắt và phát triển não bộ mà còn thúc đẩy các cơ chế tổng hợp protein, giúp phát triển và tăng chiều cao cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc nước trái cây, đây là thức uống ngon, tự nhiên, mát mẻ và ngọt ngào.

Hãy Học Bóng rổ cùng trung tâm dạy bóng rổ trẻ em Kaosports

Trung tâm dạy học bóng rổ cho trẻ em ở Hà Nội – Kaosports chuyên nhận đào tạo bóng rổ cho các bé từ 6 – 14 tuổi. Hãy để con em bạn được chắp cánh ước mơ cùng Kaosports “Gieo niềm tin gặt thành công”. Dưới đây là 15 cụm đào tạo của trung tâm Kaosports trên khắp địa bàn Hà Nội.

1: Lớp học bóng rổ quận Cầu Giấy
+ a. Cơ sở Đại học Ngoại Ngữ: Số 1 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
+ b. Cơ sở Everest: Cuối Ngõ 106 – Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

2: Lớp học bóng rổ quận Ba Đình
+ a. Cơ sở Vạn Bảo: Khu thể thao Ngoại Giao Đoàn, sô 73 Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội.

3: Lớp học bóng rổ quận Đống Đa
+ a. Cơ sở Bách Khoa: Sân Vận Động Bách Khoa, ngã 4 Tạ Quang Bửu, Lê Thanh Nghị, Đống Đa, Hà Nội.
+ b. Cơ sở Đại học Y: Sân bóng KTX Đại học Y, Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

4: Lớp học bóng rổ quận Hai Bà Trưng
+ a. Cơ sở Times city: Trường tiểu học Vinschool, times city, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
+ b. Cơ sở Đại La: Trường THCS Nguyễn Phong Sắc 44 Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

5: Lớp học bóng rổ quận Tây Hồ
+ a. Cơ sở Thụy Khuê: Trường THCS Chu Văn An 17 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

6: Lớp học bóng rổ quận Hoàn Kiếm
+ a. Cơ sở Việt – Đức: 47 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

7: Lớp học bóng rổ quận Long Biên
+ a. Cơ sở Long Biên: Địa chỉ: Trung tâm TDTT Quận Long Biên – KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

8: Lớp học bóng rổ quận Thanh Xuân
+ a. Cơ sở Phòng Không Không Quân: Nhà thi đấu Phòng Không Không Quân, đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân.
+ b. Cơ sở Hà Nội – Ams: Trường HN – Ams, Số 1 Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội.
+ c. Cơ sở tiểu học Ngôi Sao: Lô T1 khu Đô thị Trung Hòa Nhân Chính (đằng sau tòa nhà N3B đường Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội.

9: Lớp học bóng rổ quận Hà Đông
+ a. Cơ sở Hà Đông: 182 Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội.

  • Bài viết mới

  • Đăng Ký Trải Nghiệm Cùng KaoSports





    Họ và tên học viên:
    Năm sinh:
    Giới tính:
    NamNữ
    Tên phụ huynh:
    Số điện thoại:
    Địa chỉ mail:
    Quận:
    Ý kiến thắc mắc của anh/chị: